ÁO LEN MÌNH ƠI!

 

Đôi khi chỉ là giai điệu

Chỉ là những mảnh ghép bất chợt ta nhặt lên

Rồi ngồi gắng gỏi cố sức mình gắn lại

Những giai điệu khiến ta trầm lắng

Nhìn về phía ngày xưa

Ngày xưa đã xa mờ

Ngày xưa rơi như hoa gạo đỏ

 

Đôi khi nghe nhịp đời vần vũ

Thấy mình như chiếc áo len trong máy giặt

Mình thương mình tội nghiệp

Mình quay quắt chóng mặt

Tìm lối …Tìm lối chỉ một mình

Đôi khi sự đơn độc làm nên vĩ đại

Mình mỉm cười với sự vĩ đại cỏ cây.

 

Đôi khi mình cúi xuống với mình

Tìm niềm vui ..Không có thật

Vẫn vậy thôi những ô vuông bí mật

Lại giống những ô cửa bàn cờ

Lại giống như nền gạch lát

 

Quay đi rồi quay lại

Mình hệt như chiếc áo len trong máy giặt

Đợi nắng lên để hong lại ngày xưa

Ngày xưa đã rã tự bao giờ.

Áo len mình ơi. Thương thật đấy….

SUY NGHĨ NUNG NẤU

About lemaithao

Lê Mai Thao Tuổi : Mão Quê gốc : Hà Nam Hiện làm thơ, viết báo, dạy học tại thành phố Hòa Bình Tỉnh Hòa Bình Địa chỉ mail: maithao63hb@yahoo.com
This entry was posted in THƠ CỦA THAO. Bookmark the permalink.

Gửi phản hồi

