HOAN HÔ SƠ ĐỒ TƯ DUY

Mình thực sự rất thích phương pháp dậy học bằng sơ đồ tư duy. Mình đã tự mầy mò và thể hiện bằng một vài tiết trên lớp. Có thể thấy rằng nếu dậy tiếng Việt thì học sinh nắm bài rất nhanh, nhớ rất sâu và bản thân học trò có thể tự tạo sơ đồ tư duy các tiết học sau đó. Còn với các tác phẩm văn học thì khó hơn bởi có rất nhiều nhánh nhỏ.Điều quan trong chính là sự thay đổi.

 

Mình cũng dậy mấy đứa cháu cách học bằng tự vẽ sơ đồ tư duy. Bọn cháu chắt khoái lắm vì hiệu quả. Cũng thấy mình ngu thật vì ngày xưa ôn thi đại học cứ bò ra mà đọc, mê mệt, ù cả đầu mà mãi vẫn không vào. Giá mà ngày đó có ai bầy cho mình cách vẽ sơ đồ tư duy như bây giờ nhỉ?

 

Tuy nhiên là mấy hôm nay vận dụng, mình thấy thích và học trò cũng thích . Tất cả là sự mày mò thôi bởi vì Phòng Giáo Dục chưa triển khai tới các trường. Mình đọc trên mạng thấy hay quá nên tự mình thể nghiệm. Rất muốn được dự giờ của ai đó để xem thế nào?

 

Hoan hô sơ đồ tư duy.

Mình thấy nản cách dậy đúng tuần tự. Từng mục một và cứ phải thế này thế kia. Mình thích sự phá cách. Miễn là đến cái đích cuối cùng. Mình khoái và học sinh cũng vậy. Thế là đủ.

 

10/05,2011 Posted

About lemaithao

Lê Mai Thao Tuổi : Mão Quê gốc : Hà Nam Hiện làm thơ, viết báo, dạy học tại thành phố Hòa Bình Tỉnh Hòa Bình Địa chỉ mail: maithao63hb@yahoo.com
This entry was posted in TẢN VĂN- BÁO CHÍ. Bookmark the permalink.

Gửi phản hồi

Mời bạn điền thông tin vào ô dưới đây hoặc kích vào một biểu tượng để đăng nhập:

WordPress.com Logo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản WordPress.com Log Out / Thay đổi )

Twitter picture

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Twitter Log Out / Thay đổi )

Facebook photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Facebook Log Out / Thay đổi )

Google+ photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Google+ Log Out / Thay đổi )

Connecting to %s