TƯỞNG VẬY MÀ KHÔNG PHẢI VẬY

Mẹ mình kể. Ngày xưa, mẹ rán con cá chép ngon lắm bày ra đĩa. Đến bữa, nhìn con cá vẫn rất vàng giòn nằm nghiêm chỉnh với xung quanh những cọng rau thơm màu xanh. Mẹ bảo : Ăn đi các con.! Mình thò đũa thấy con cá sao mà mỏng. Mẹ bối rối bảo con cá này sao vậy.? Té ra con cá ấy đã bị bà chị mê cá chép ăn vã hết một mặt sau đó úp mặt kia lại . Tưởng vậy mà không phải vậy. Mình đã gắng gỏi nhiều điều lắm trong cuộc sống. Có những lúc tưởng không thể gượng dậy nổi. Có lúc ốm, chán nản tuyệt vọng nghĩ đến cái chết. Có lúc mình bày ảnh chân dung rồi nhìn trân trân và hình dung đám tang của mình. Có lúc tưởng mình lên đường và giời gọi rồi kìa. Mình tưởng tới cái tiểu đựng đầy xương của mình chân tay và hộp sọ. Kinh thật! Điên mất!Vậy mà bây giờ vẫn sống nhăn sống nhở.

Một chiếc lọ sứ rất đẹp, mình thường để cắm cành đào ngày Tết. Mình nâng niu nó , cất cẩn thận và nghĩ rằng để góc ấy thì khó lòng sinh chuyện .Ấy vậy mà , sáng ngày 6 tết, ông lão nhà mình đã kéo đổ cành đào làm vỡ tan…..Xem ra , cái gì đẹp cũng thật khó gìn giữ, thật mong manh, dù mình nâng niu đến thế nào. Và hạnh phúc con người cũng vậy phải không? Thật là khó phải không. Kể cả khi ta đã phải chịu trả giá bằng nỗi đau khổ vĩ đại. Tự nhiên thèm biển kỳ lạ thế này! Biển mùa đông ấm áp! “Tình yêu và hạnh phúc là hình với bóng, nếu biết bảo vệ thì hạnh phúc sẽ thành sự thật, ngược lại nếu không biết bảo vệ thì hạnh phúc chỉ là một hình ảnh ảo tưởng không bao giờ có thật”

 

About lemaithao

Lê Mai Thao Tuổi : Mão Quê gốc : Hà Nam Hiện làm thơ, viết báo, dạy học tại thành phố Hòa Bình Tỉnh Hòa Bình Địa chỉ mail: maithao63hb@yahoo.com
This entry was posted in TẢN VĂN- BÁO CHÍ. Bookmark the permalink.

Có 2 phản hồi tại TƯỞNG VẬY MÀ KHÔNG PHẢI VẬY

  1. hungdm1 nói:

    A, đồng hương. Yên Đổ – Bình Lục đây. Chào nhé.
    http://hungdm1.blogspot.com/

Gửi phản hồi

