SÁNG KIẾN KINH NGHIỆM- GIÁO VIÊN ƠI!

Đêm qua mình ngồi viết cái gọi là sáng kiến kinh nghiệm đến 2 h sáng. Điên mất! Năm nào cũng vậy không biết gọi tên vụ này là gì.

Mấy hôm nay, các cửa hàng photo tấp nập. Ngó vào toàn giáo viên. Mình gọi đó là khoảng thời gian rất khổ đau và rất sến. Mình chán vụ này. Thà viết một bài báo về kinh nghiệm giảng dậy còn thú hơn. Bởi vì…Kinh nghiệm cái chi mô. Thực ra là ghi chép lại những việc đã làm. Soan sửa một tí, ra vẻ minh chứng một tí, số liệu một tí, hiệu quả và kết luận một tí…

Mà không phải ai cũng chuẩn bị cho tất cả sự ghi chép đó. Nhiều giáo viên chỉ việc gọi đồng nghiệp…làm đi nhé! Cho tớ gửi ké cái tên một góc nhé. Thành ra nhóm tác giả..Ra cửa hàng photo đóng bọc ..long lanh và mọi thứ nằm đó ngang dọc trên bàn các cấp lãnh đạo.. Rồi nghĩ câu từ phê duyệt rồi xếp loại..rồi chuyển lên trên…rồi đợi xếp loại …rồi lại chuyển lên trên… Rồi cái gọi là SKKN đó nằm ở đâu đó trong suốt một năm, ẩm mốc, bụi bặm trong lãng quên. Không vận dụng, không í ới. Vì mày là SKKN. Rồi năm sau cứ đến thời gian này là lại bắt đầu cái việc phải làm rất tẻ nhạt về hình thức này.

Nếu là sáng tạo thì sự nghiệp giáo dục của mình bao năm nay không phải như bây giờ? Mà…Tự nhiên mình thấy cũng cảm thấy phục mình và đồng nghiệp quá. Những nhà sư phạm vĩ đại nhất của thế kỷ 21 từ bé đến nhớn…Vì năm nào cũng có thể nghĩ ra một cái gọi là sáng kiến kinh nghiệm để viết.

DSC01417.JPG, 2.6 MB

Mẹ con nhà đậu đũa

 

03/01,2011 Posted to

About lemaithao

Lê Mai Thao Tuổi : Mão Quê gốc : Hà Nam Hiện làm thơ, viết báo, dạy học tại thành phố Hòa Bình Tỉnh Hòa Bình Địa chỉ mail: maithao63hb@yahoo.com
This entry was posted in TẢN VĂN- BÁO CHÍ. Bookmark the permalink.

Gửi phản hồi

