NGOẠI KHÓA VĂN HỌC- YÊU VĂN NHÉ!

Cả tháng nay bận rộn với công việc nên ít ngó đến trang.Tổ khoa học xã hội của mình vừa tổ chức thành công một buổi ngoại khoá văn học có ý nghĩa. Đưa tác phẩm và nhân vật đến gần hơn với học sinh, học sinh nhận ra được những giá trị, bài học về cuộc sống, các em tự tin hơn, yêu văn hơn đó là mục đích của buổi ngoại khoá.

Để làm được điều đó, mỗi cô giáo phải tự viết kịch bản từ các tác phẩm trong chương trình, chọn diễn viên nhí và làm đạo diễn luôn, tập miệt mài hơn một tháng. Buổi chiều nào cũng vậy chỉ toàn giáo viên văn ở lại trường rất muộn. Những ngày nghỉ cô trò còn tập tới 9 h tối. Học sinh thì kiên trì ở lại và thì thầm : Cô ơi! Cho em một vai với..Buồn cười chỉ có mỗi vai lính cầm cờ mà bọn trẻ cũng phải nhường nhau mới xong đấy…Các tiểu phẩm từ Dế mèn của Tô Hoài, Đôn- Ki- Hô- Tê, các câu chuyện truyền thuyết, Sơn Tinh Thủy Tinh, cổtích truyện cười lên sân khấu tất.. và đặc biệt là mọi người cả gan dựng cả chèo cổ Quan âm Thị Kính mà lại hay mới chết chứ…

Mình cũng bắt chước các biên kịch viết hai tiểu phẩm:Chiếu dời đô kể về những khó khăn của Vua Lý trước khi dời đô từ Hoa Lư về thành Đại La. Mình kéo vào tốp kịch toàn học sinh cá tính. Được tập kịch bọn trẻ ngoan và có ý thức hẳn lên. Còn vở thứ hai mình viết về trích đoạn Mã Giám Sinh mua Kiều. Cuộc mua bán ấy, học sinh của mình diễn rất xúc động. Mệt lắm! Cờ quạt, rồng, trang phục cho mấy chục đứa. Lang thang đến 10 h đêm thuê quần áo nọ, mượn quần áo kia. Nhưng bù lại là niềm vui cùng bọn trẻ. Hơn một tháng vuisống trong mệt nhoài và cuối cùng tổ mình đã có được buổi ngoại khoá rất thành công. Các lãnh đạo và giáo viên văn toàn thành phố tới dự. Dư âm của buổi ngoại khoá còn mãi. Tối thứ bẩy vừa rồi, đài truyền hình tỉnh vừa phát tiểu phẩm Chiếu dời đô của mình. Học sinh sướng rêm. Có thể nói đó là tiểu phẩm rất ngon lành của mình. Đang tìm cách học hỏi để đưa video lên cho bà con xem nhé!

Còn tổ xã hội, chiều nay mình quyết định cho mọi người đi tụ tập đánh chén một bữa.Lẩu gà đồi..he he

Vẫn là mụ MC hơi Péo

Truyền thuyết Sơn Tinh Thủy Tinh của lớp cô Dung mở màn rất hoành tráng và công phu(*Cô áo đen). Cô này tháng trước vừa cấp cứu bệnh viện đấy mà vẫn hăng lắm!

Cuộc chia tay của những con búp bê(Cô Nhuận dựng) – Trào nước mắt

Đôn Ki Hô Tê đang đánh nhau với cối xay gió (Cô Nhàn đạo diễn) Cười nghiêng ngả

Bài học đường đời đầu tiên của cô Hiển (Chắc các dế sẽ ân hận lắm)

Chăm chú và hồi hộp theo dõi các tiểu phẩm và màn trình diễn thời trang của cô Ngân

Các cô giáo thành phố ghi chép gì mà hăng thế nhỉ? Phía trên là Chiếu dời đô của lớp mình hè..

Vậy là dời đô về thành Đại La. Xong!

Nhí nhảnh với dân ca trống cơm của cô Loan.

 

Đây là tiểu phẩm thú vị nhất của mình. Mã Giám Sinh mua Kiều. Học sinh diễn rất ngon. Như chuyên nghiệp luôn. Khoe chút  Nhưng mà thế mới thấy học sinh mình tiềm năng lắm.

.

Mình dậy con bé đóng Kiều nẩy Kiều. chỉ ba hôm là cũng ngân nga như thật luôn..

Còn nhiều cái hay ho nữa  nhưng vì không có ảnh nên đành chịu.. .

Qua buổi ngoại khóa, hi vọng học trò mình sẽ yêu thích môn học của tâm hồn này.. .

 

04/15,2010 Posted

About lemaithao

Lê Mai Thao Tuổi : Mão Quê gốc : Hà Nam Hiện làm thơ, viết báo, dạy học tại thành phố Hòa Bình Tỉnh Hòa Bình Địa chỉ mail: maithao63hb@yahoo.com
This entry was posted in TẢN VĂN- BÁO CHÍ. Bookmark the permalink.

Gửi phản hồi

