MÙA THU ĐÂU CÓ LỖI

Em cứ tự mình đổ tội mùa thu

Mùa thu đâu có lỗi

Chỉ tại những âm thanh rung lên rất vội

Tại điều mang mang lẩn khuất bên lòng

Tại tiếng lá xào xạc dưới chân mình bước

Hay tại cơn mưa

Như chiếc lồng thủy tinh trong suốt

Chỉ tại sự vô tình.

 

Mùa thu thổi em đến bên anh

Chiếc lá mỏng manh đẫm ướt

Em trôi trong đêm trăng

Không biết mình trôi hay mùa thu phiêu bạt?

 

Mùa thu thổi em đến bên anh

Có lỗi gì đâu khi bất ngờ gặp gỡ

Thời gian vẫn chia làm hai nửa

Nửa giữ cho mình, nửa cho những lãng quên.

 

Em ám ảnh mỗi độ  thu sang

Tự trách mình sao đa mang quá thể

Quá khứ đi một màu rất trẻ

Và chúng ta nửa cuối con đường

Vậy mà thu về lòng vẫn vấn vương.

Mùa thu 1997 – Mùa thu đáng nhớ  (Vĩnh  Tài, Như Thúy, Mai Thao, Thu Nguyệt).

 

 

08/27,2009 Posted

About lemaithao

Lê Mai Thao Tuổi : Mão Quê gốc : Hà Nam Hiện làm thơ, viết báo, dạy học tại thành phố Hòa Bình Tỉnh Hòa Bình Địa chỉ mail: maithao63hb@yahoo.com
This entry was posted in THƠ CỦA THAO. Bookmark the permalink.

Gửi phản hồi

