MỘT CHÚT THƠ HÒA BÌNH

Vẫn chưa hết tháng giêng. Mai mới là rằm. Tối qua, Hòa Bình vừa tổ chức thành công ngày thơ Việt Nam tại trường Cao đẳng sư phạm. Quả là một ngày cực kỳ mệt mỏi và mất sức đối với riêng mình vì áp lực công việc chồng chất và thời gian hoàn thành. Chủ đề ngày thơ là Thơ và công chúng. Năm nào cũng vậy cái bản mặt của mình (rất không thơ) vẫn phải phơi ra để dẫn chương trình thơ. Chán ngắt.Hi.

Gần 12 giờ mới về đến nhà sau mấy vụ nâng ly . Đói, rét, mỏi nhừ chân vì phải đứng suốt. Thực tình mình ngồi đó nhìn mọi người chúc tụng và nghe tồng chí tuyên huấn phát biểu chỉ đạo. Khen một chút. Chỉ đạo một chút.

May mà cái vụ mình phỏng vấn tác giả nội dung có vẻ cũng ổn. Các đồng chí nhà mình sau một chút căng thẳng và hồi hộp vì nhà đài chĩa ống kính cũng trả lời được và có phần dí dỏm nữa. Vì mình tuyệt nhiên hổng có đưa trước câu hỏi cho đồng chí nào hết. Lúc đấy tự phải trả lời ngó bộ xem phản ứng và chất lượng ra sao? hi

Các em sinh viên hào hứng và sôi nổi . Chương trình có chiều sâu và chất lượng. Mình cảm thấy vậy. Chỉ có điều mình không khoái lắm cái vụ ca nhạc xen kẽ dù có bài phổ thơ cũng được. Có thể nói không sắc và thiếu sự gia công. Có ca sĩ cầm giấy hát và kết thúc chương trình không khép lại chặt chẽ. Có bài hát tên thì rất dân tộc mà nghe thì lại hổng có hiểu ra cái chất nhạc gì. Thái, Mường hay Kinh vậy nên cứ sường sượng….

Mình bận trên sân khấu, không mang máy ảnh. Dặn Lò Cao Nhum chụp thì hôm nay lão ấy lại tót về Văn Miếu với Trung ương nên hổng có ảnh đưa lên cho mọi người coi. Vậy hãy xem như một bản tin thôi nhé!

Chúc các tồng chí nhà ta một ngày thơ ngon lành.

Riêng Văn Tiên Sinh ở Gia Lai thì chắc hẳn bây chừ đang lục đục với thúng mủng dần sàng. Cũng thấy hay  hay nhỉ. Ôi! Thơ là gì vậy mà mọi người cứ lăn xả vào nhỉ? Ôi!

https://i1.wp.com/i666.photobucket.com/albums/vv23/lemaithao/DSC01849.jpg

Trên Sông Đà – Nhìn như xã hội đen.

 

02/16,2011 Posted to Chung

About lemaithao

Lê Mai Thao Tuổi : Mão Quê gốc : Hà Nam Hiện làm thơ, viết báo, dạy học tại thành phố Hòa Bình Tỉnh Hòa Bình Địa chỉ mail: maithao63hb@yahoo.com
This entry was posted in THƠ CỦA THAO. Bookmark the permalink.

Gửi phản hồi

