ĐỌC LẠI MẤY DÒNG THƠ CŨ

Đọc lại thơ cũ

 

Đọc lại mấy dòng thơ cũ

Thấy mình có vẻ mùa thu

Lơ ngơ mờ mờ sương khói

Liêng biêng tìm chút ngao du

 

Đọc lại mấy dòng thơ cũ

Thấy màu mây lúc lang bang

Thấy mình giống con cánh cam

Yếu xanh bên vườn nhà mẹ

 

Lục lại mấy dòng thơ cũ

Ngẫm mình nhiều khi vớ vẩn

Ngồi chiều lo ngày tối thẫm

Tối rồi đợi sáng mai thôi

 

Lắm lúc buồn đến tơi bời

Nhiều khi vui ngoài trái đất

Lúc trồng một mùa chân thật

Hái về thứ quả chát chua

 

Thấy mình cũng lúc búa xua

Thấy mình rối như đĩa hỏng

Thấy mình vùi trên cát nóng

Mơ về ốc đảo xanh tươi

Thấy mình ngỗng lắm thơ ơi!

 

Ngủ ngoan mấy vần thơ cũ..

Đọc rồi sợ mình héo rủ.

About lemaithao

Lê Mai Thao Tuổi : Mão Quê gốc : Hà Nam Hiện làm thơ, viết báo, dạy học tại thành phố Hòa Bình Tỉnh Hòa Bình Địa chỉ mail: maithao63hb@yahoo.com
This entry was posted in THƠ CỦA THAO. Bookmark the permalink.

Gửi phản hồi

