BÀI THƠ VIẾT VỘI

Bài thơ tôi viết chưa xong như một điều mắc nợ. Chợ phiên trong lòng người xưa cũ dăm bẩy quán hàng. Cô gái Mường gánh ngọt ngào xuống núi long lanh bóng nước Đà Giang. Cô trong như mạch nước nguồn và hồng như quít đồi chín đỏ. Những sắc màu theo cô xuống chợ mềm lòngbao nỗi say mê. Nụ cười xúng xính bước chân về, món quà như thơ chởnụ cười thổ cẩm. Và tôi tháng năm xa trong làn mưa bụi, mua một trái vả chín, một túm dâu da. Lang thang nghe hát đối , lòng tinh khôi với bao điều đón đợi. Chẳng biết vị mật này mãi làm tôi bối rối khi bên thềm thế kỷ vẫn nhớ tới chợ xưa.?

Tôi vội vã kiếm tìm giữa nhấp nháy biết bao sắc màu vàng xanh đỏ. Những manơcanh, táo tầu và nho mỹ. Đâu rồi những sắc màu vị ngọt ngào tri kỷ.? Đâu rồi câu hát dùng dằng đợi buổi chợ phiên.? Chợ Phương Lâm vẫn rực ánh đèn đêm, tôi mơ ánh trăng mềm phố núi…Bài thơ tôi viết vội. Dấu chấm lửng nghiêng nghiêng….

 

01/13,2010 Posted

About lemaithao

Lê Mai Thao Tuổi : Mão Quê gốc : Hà Nam Hiện làm thơ, viết báo, dạy học tại thành phố Hòa Bình Tỉnh Hòa Bình Địa chỉ mail: maithao63hb@yahoo.com
This entry was posted in THƠ CỦA THAO. Bookmark the permalink.

Gửi phản hồi

