NHÀN NHẠT

Liệng tất cả ý nghĩ gác bếp đêm qua

Tôi sửa soạn cho ngày mới đến

Nồi nước dùng nhà bên tỏa khói

Ngầy ngậy mùi đời

 

Tôi bơi trong vị giác biếng lười

Sợ mỗi ngày như tô phở nguội.

 

Tôi gặp tôi trong nụ cười yếu đuối

bát phở thiếu gừng nướng quế chi

Lại bắt đầu với ngày không tưởng

Nhàn nhạt trôi….

 

Những giấc mơ giờ đã xa rồi

Tôi dọn mình cho dáng ngày bận rộn

Bánh xe lăn mỗi sớm

Khẩu trang và kính đen

Những nói chào, ra vào gờn gợn

Nhịp điệu cơ quan

 

Ký ức không gian và thời gian

Là mỗi sớm bình minh về cứu rỗi

Là niềm mong nếu mà không vội

Để có thể nướng mình trong những câu thơ.

 

Nào chảy thôi !

Dù chẳng bến bờ.

 

 

05/15,2009 Posted

About lemaithao

Lê Mai Thao Tuổi : Mão Quê gốc : Hà Nam Hiện làm thơ, viết báo, dạy học tại thành phố Hòa Bình Tỉnh Hòa Bình Địa chỉ mail: maithao63hb@yahoo.com
This entry was posted in THƠ CỦA THAO. Bookmark the permalink.

Gửi phản hồi

