VIÊN CUỘI

Đây bước này cơ hội lớn

Đây bước này vận hội lên

Tôi từ một kẻ không màu không vị

Bỗng như một món khoái khẩu được dâng lên

 

Tôi cứ loay hoay trong lời ca tụng.

Những lưới vây

Cả những lời đao kiếm

Tôi tìm gì trong hỗn độn bon chen?

 

Cứ nghĩ đến cái đầu trên cổ

Một ngai vàng và tiếng hô có lửa

Một niềm vui cho giây phút rong chơi

Tôi cháy lên trong nắng gió đất trời

 

Tôi hoán vị mình hay đang đốt mình đi

Nếu làm giống hệt người đời và vòng quay sắp đặt

Tôi lại không muốn mình làm chú Tễu

Không muốn chơi trò trồng nụ trồng hoa

Không muốn đứng trong giàn đồng ca

Lại chẳng thích là người lĩnh xướng

 

Nhưng không muốn những con kiến bé nhỏ bị xéo lên

Muốn đá gục bàn chân kia giải thoát

Cũng không muốn loài lừa mang tiếng gầm sư tử

Để muôn loài cúi đầu giả vờ run sợ.

Rồi đứng yên nghe gió chuyển mùa

Mặc kệ cái lạnh trái mùa chợt đến.

 

Tôi thà làm viên cuội trắng

Giữa dòng suối nhỏ không tên.

 

About lemaithao

Lê Mai Thao Tuổi : Mão Quê gốc : Hà Nam Hiện làm thơ, viết báo, dạy học tại thành phố Hòa Bình Tỉnh Hòa Bình Địa chỉ mail: maithao63hb@yahoo.com
This entry was posted in THƠ CỦA THAO. Bookmark the permalink.

Gửi phản hồi

