BÀI VIẾT CỦA ANH TRAI ĐàMẤT

Thấy hàng xà cừ xanh mướt lá, tôi lại thấy nhớ anh. Vậy là đã gần 10 năm rồi.Tôi nhớ mùa hoa xà cừ nở vàng mơ là mùa anh đi. Anh nói hoa xà cừ kín đáo dịu dàng lắm, phải chú ý mới thấy nhưng hương thơm của nó mới thanh tao làm sao. Tôi biết anh yêu xà cừ biết nhường nào loài cây mang vẻ bề ngoài xù xì thô ráp mà sắc lá đổi màu và loài hoa vàng mơ rắc vàng trước căn phòng của anh làm tôi ám ảnh mãi. Người anh trai hiền lành và bất hạnh của tôi.

Đây là bài thơ anh viết thời đi lính về một mối tình không thành, mối tình đầu tiên của anh ấy với một chị có gương mặt hiền như đức mẹ đồng trinh.

Cột mốc

Lê Ngọc  Kiểm

Em lẳng lặng bước qua

Tôi chôn chân đứng đó

Bỗng đâu có trận gió

Rắc bụi lên hai người

Bóng em nhòa phía trước

Khoảng trống cứ đẩy xa

Tôi hóa thành cột mốc

Trên quãng đường em qua

Có phải đâu ảo ảnh

Một trời xanh ngời ngời

Nhưng em nào có biết

Không gian không phân đôi

Con đường xưa em qua

Giờ nhuộm xanh màu cỏ

Chỉ cột mốc xám nhỏ

Phủ rêu lên thời gian

 

About lemaithao

Lê Mai Thao Tuổi : Mão Quê gốc : Hà Nam Hiện làm thơ, viết báo, dạy học tại thành phố Hòa Bình Tỉnh Hòa Bình Địa chỉ mail: maithao63hb@yahoo.com
This entry was posted in VĂN HỌC TRÒ VÀ BÀI VIẾT YÊU THÍCH. Bookmark the permalink.

Gửi phản hồi

